การแจ้งหนังสือมีปัญหา+วิธีแจ้งขอรับหนังสือชดเชย

หากเพื่อนๆ มีปัญหาการสั่งซื้อ ไม่ว่าจะเป็นความล่าช้า หรือข้อสงสัยต่างๆ เพื่อนๆ สามารถตั้งคำถามได้ที่นี่ ทางทีมงานบงกชจะรีบตอบให้เร็วที่สุดค่ะ

Moderator: P'Bly, B.Comics, support@bongkoch.com, พี่บี

ตอบกลับโพส
support@bongkoch.com
โพสต์: 6092
ลงทะเบียนเมื่อ: จันทร์ 20 ก.ค. 2009 12:37 pm

การแจ้งหนังสือมีปัญหา+วิธีแจ้งขอรับหนังสือชดเชย

โพสต์ โดย support@bongkoch.com »

ข้อแนะนำและนโยบายการแจ้ง+การแจ้งเปลี่ยนหนังสือมีปัญหา

กรณีซื้อสินค้าจากร้านค้า เช่น ร้านหนังสือทั่วไป, แผงหนังสือ, Booksmile (7-eleven), B2S, SE-ED BOOK หรือ อื่นๆ รบกวนลูกค้าตรวจสอบสินค้าก่อนชำระเงิน และ หลังชำระเงิน ลูกค้าควรแกะถุงตรวจสอบสภาพสินค้า ในกรณีที่สินค้ามีปัญหาลูกค้าสามารถเปลี่ยนที่ร้านนั้นได้ เพื่อที่ลูกค้าจะได้ไม่เสียเวลาในการดำเนินการเปลี่ยนสินค้ากับทางบริษัทบงกชค่ะ หากที่ร้านสินค้าหมดหรือไม่รับเปลี่ยน เนื่องจากกฎกติกาการเปลี่ยนคืนของร้านค้านั้นๆ ลูกค้าสามารถดำเนินการตามขั้นตอนด้านล่างได้เลยค่ะ

กรณีซื้อสินค้าจากบูธบงกชในงานสัปดาห์หนังสือ ลูกค้าสามารถเลือกสินค้า แกะสินค้า เพื่อเช็คสภาพสินค้าได้ ก่อน-หลังชำระเงิน หรือ เมื่อกลับบ้านไป พบว่าหนังสือมีปัญหา เช่น หนังสือสันยับ หนังสือมีรอยมัด ไม่สามารถมาเปลี่ยนได้ค่ะ และไม่สามารถเปลี่ยนที่บูธได้เหมือนกัน เพราะสามารถเห็นสันปกหนังสือทั้ง 4 ด้าน ตั้งแต่ตอนเลือกหนังสือแล้ว

เนื่องจากหากหมดงานหนังสือ ทางบริษัทฯ ไม่สามารถส่งชดเชยเล่มใหม่ไปให้ได้
ดังนั้นลูกค้ากรุณาตรวจสอบสินค้าก่อนชำระเงินที่บูธบงกช เพราะไม่สามารถนำมาเปลี่ยนหรือคืนโดยตรงที่บริษัทฯ ได้ค่ะ
และขอแนะนำให้ลูกค้าเก็บสลิปไว้ก่อนทุกครั้งเพื่อความสะดวกในการตรวจสอบหากพบปัญหาค่ะ
(หมายเหตุ บริษัทบงกช จะชดเชยหนังสือให้กรณีหนังสือชำรุดเนื่องจากการผิดพลาดทางการพิมพ์เท่านั้น )

กฎระเบียบและกติกาในการแจ้งเปลี่ยนหนังสือ
1.สินค้าที่สามารถแจ้งเปลี่ยนได้โดยที่ไม่ต้องส่งหนังสือกลับคืนมาที่บริษัทฯ จะต้องเกิดจากความผิดพลาดจากขบวนการผลิตเท่านั้น
- หน้าขาวโล่ง
- เนื้อหาในเล่มสลับช่วงกัน
- เนื้อหาในเล่มกลับหัว
- เนื้อหาไม่ครบ
- สินค้าเสียหายเนื่องจากการจัดส่งเช่น สันปกไม่สวย หน้าปกฉีกขาดเกิดการจัดส่ง (ชดเชยเฉพาะสั่งซื้อทาง web-site:www.bongkoch.com / ไปรษณีย์ผ่านทางบริษัทบงกชโดยตรงเท่านั้น สงวนสิทธิ์เฉพาะลูกค้าที่แจ้งภายใน7วันหลังจากได้รับสินค้า)
- ปกนอกและปกในไม่เหมือนกัน
- ปกและเนื้อในเนื้อหาไม่เหมือนกัน ? คนละเล่มกัน

2.กรณีสินค้าที่ผิดพลาด ที่ลูกค้าสามารถแก้ไขได้ โดยไม่ต้องนำสินค้ามาเปลี่ยน โดยทำการส่งภาพ/หน้าที่ผิดพลาดจากการผลิต มาที่อีเมลsupport@bongkoch.com
- เนื้อในกระดาษไม่แยกจากกัน คำแนะนำ : ลูกค้าสามารถใช้คัตเตอร์กรีตตามรอยพับได้เลย
- หน้าปกมีคราบกาวติด (สีเหลือง,แข็ง) คำแนะนำ : ลูกค้าสามารถใช้คัตเตอร์ค่อยๆ แกะกาวออกได้เลย
เมื่อปฎิบัติแล้ว หนังสือไม่สามารถเปิดอ่านได้ ลูกค้าสามารถส่งสินค้าที่เสียหายเพื่อมาเปลี่ยนเป็นสินค้ารายการเดิมใหม่ได้ที่ บริษัท บงกช พับลิชชิ่ง จำกัด 2,4,10 ซอยเลียบคลองภาษีเจริญฝั่งเหนือ 12 แขวงหนองแขม เขตหนองแขม กทม.10160 พร้อมวงเล็บมุมซอง ?เปลี่ยนหนังสือมีปัญหา? หากสั่งซื้อที่หน้าเว็บ รบกวนระบุเลขที่ใบสั่งซื้อที่ซื้อหนังสือเรื่องดังกล่าวด้วยค่ะ

3.สินค้าที่ไม่สามารถเปลี่ยนได้ จะมีดังต่อไปนี้ค่ะ
- ลูกค้าซื้อหนังสือซ้ำกับทางบริษัท บงกช หรือร้านค้า
- อ่านแล้วไม่ชอบ อยากเปลี่ยนเป็นเรื่องอื่น หรือจะส่งหนังสือคืนโดยให้ทางบริษัทคืนเงิน
- ซื้อสินค้ามือหนึ่งจากเว็บอื่นที่ไม่ใช่เว็บบงกช และสินค้าไม่ได้มีข้อผิดพลาดทางการผลิต
- ซื้อสินค้ามือสองจากเว็บอื่น จากร้านเช่า จากแผงหนังสือมือสอง (ถึงแม้มีข้อผิดพลาดทางการผลิต)
- สินค้าลดราคาพิเศษ โละสต๊อก เนื่องจากสภาพเก่า หรือขีดสีทำตำหนิ (ถึงแม้มีข้อผิดพลาดทางการผลิต)

4.รบกวนลูกค้าตรวจสอบสินค้าที่ได้รับโดยด่วนคะ เนื่องจาก ในกรณีที่ลูกค้าสั่งซื้อสินค้า(นับจากวันที่ได้รับสินค้า) ระยะเวลาเกิน 7 วันเป็นต้นไป จะไม่สามารถแจ้งเปลี่ยนหนังสือที่ชำรุดได้คะ

5.ระยะเวลาในการดำเนินการในส่วนของการแจ้งเปลี่ยนสินค้า ทางเจ้าหน้าที่จะใช้เวลาในการดำเนินการประมาณ 1 - 15 วันทำการ (อย่างต่ำ)

เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกลูกค้า กรณีที่ลูกค้าไม่สะดวกส่งสินค้ากลับมาเปลี่ยนที่บริษัท
1.รบกวนลูกค้าส่งภาพหนังสือพร้อมแจ้งรายละเอียดปัญหาเข้ามาให้ทางเจ้าหน้าที่พิจารณาก่อน

**วิธีแจ้งปัญหาเพื่อขอรับหนังสือชดเชย (เรื่องเดิม) สามารถทำได้โดย**
ส่งอีเมลแจ้งที่ support@bongkoch.com ใช้หัวข้อ ?แจ้งหนังสือมีปัญหา? โดยลูกค้าจะต้องแจ้งข้อมูลดังนี้
1.1. ชื่อหนังสือที่มีปัญหา พร้อมระบุจุดที่มีปัญหา (เช่น นิยายเรื่อง อสูรพ่าย ของ นภาลัย หน้า 116-117 หน้าขาวโล่ง)
1.2. ช่องทางการสั่งซื้อ (เช่น สั่งซื้อจากหน้าเว็บบงกช ใบสั่งซื้อเลขที่ #34160, ซื้อจาก 7-eleven, ซื้อจาก B2S)
1.3. ชื่อ-ที่อยู่ที่จะให้จัดส่ง เบอร์โทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้
1.4. ถ่ายภาพหน้าปกและส่วนที่มีปัญหา พร้อมแนบไฟล์เข้ามาแจ้ง เมื่อทางบริษัทได้รับอีเมลพร้อมไฟล์ภาพ จะเร่งดำเนินการพิจารณาส่งหนังสือชดเชยลูกค้าต่อไป

2.หลังจากนั้นจะมีอีเมลยืนยันการรับเปลี่ยนหนังสือจากทางบริษัทฯ

3.จากนั้นลูกค้าส่งหลักฐานภาพทำลายสินค้าเล่มเดิมที่ชำรุด ฉีกหนังสือออกเป็น 2 ส่วน ฉีกปกนอกและปกใน และแนบไฟล์ภาพเข้ามาแจ้งที่ support@bongkoch.com อีกครั้งค่ะ




**ขออภัยทางบริษัทไม่สามารถคืนเป็นเงินสดได้**

ตอบกลับโพส

ย้อนกลับไปยัง “ถาม-ตอบปัญหาการสั่งซื้อสินค้าbongkoch.com และการใช้งานเว็บ”